News

LỄ KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ HỢP TÁC GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ VÀ ĐẠI HỌC SAKON NAKHON RAJABHAT, THÁI LAN

        Ngày 20/2/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế (HUFLIS) đã tổ chức lễ ký trực tuyến biên bản thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat, Thái Lan (SNRU). PGS.TS. Chakrit Chanchitprecha, Hiệu trưởng SNRU và PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng HUFLIS, đại diện hai đơn vị thực hiện lễ ký.
Theo nội dung biên bản thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác về nhiều mặt trong lĩnh vực giáo dục như trao đổi sinh viên, trao đổi giáo viên, trao đổi học thuật, đồng tổ chức hội nghị hội thảo, các chương trình giao lưu văn hóa và các hoạt động khác được hai đơn vị cùng thống nhất.
    ...
Đọc thêm

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO, THỰC TẬP, THỰC TẾ VỀ TIẾNG VIỆT VÀ VĂN HÓA VIỆT NAM CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
        Khoa Việt Nam học, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế được giao nhiệm vụ đào tạo, tổ chức các chương trình thực tập, thực tế liên quan đến Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài. Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, thương hiệu, uy tín của Trường và Khoa trong việc đào tạo Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài đã được khẳng định thông qua số lượng và chất lượng các hoạt động đã được triển khai, đơn vị đối tác...
         Từ năm 2005 đến nay, Bộ môn/Khoa Việt Nam học đã triển khai nhiều loại hình đào tạo, thực tập, thực tế và thi đánh giá năng lực Tiếng Việt cho học viên người nước ngoài, như:
Đọc thêm

TỌA ĐÀM KHOA HỌC VÀ GIỚI THIỆU SÁCH "THANH ĐIỆU TIẾNG VIỆT: MỘT PHÂN TÍCH MỚI" CỦA GS.TS. ANDREA HOA PHAM
Chiều ngày 13/12 vừa qua, Khoa Việt Nam học và Trung tâm Thông tin - Thư viện, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với GS.TS. Andrea Hoa Pham và Công ty Cổ phần xuất bản Khai Tâm để tổ chức buổi tọa đàm khoa học và giới thiệu sách "Thanh điệu Tiếng Việt: một phân tích mới".
Buổi tọa đàm đã chào đón nhiều nhà nghiên cứu, quý thầy cô giáo và các bạn sinh viên quan tâm đến tham dự. Tại buổi tọa đàm, trao đổi và đối thoại trực tiếp với GS.TS. Andrea Hoa Pham có PGS.TS. Trương Thị Nhàn (Trường Đại học Khoa học) và TS. Lê Lâm Thi (Khoa Việt Nam học, Trường Đại học Ngoại ngữ). Hy vọng rằng những chia sẻ tại buổi tọa đàm sẽ là những thông tin bổ ích dành đến cho các nhà khoa học, quý thầy cô giáo cùng các bạn ...
Đọc thêm

Ngày 9/12/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã tổ chức thành công lễ “Bảo vệ luận văn Thạc sĩ Chuyên ngành Ngôn ngữ học so sánh đối chiếu” cho 06 học viên niên khóa 2021 - 2023 do khoa Việt Nam học quản lý.
Hội đồng vinh dự chào đón sự hiện diện của quý thầy, cô là giảng viên, chuyên gia cùng các nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm và có kiến thức chuyên sâu trên nhiều lĩnh vực đến từ các đơn vị bao gồm: Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội; Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng; Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.
Buổi bảo vệ luận văn của 06 học viên đã diễn ra trong không khí nghiêm túc, xoay quanh nhiều vấn đề mang tính thời sự liên quan đến hành vi ngôn ngữ, phương châm hội thoại, uyển ngữ và thành ngữ.
Chúc mừng ...
Đọc thêm

Sáng ngày 24/9 vừa qua, khoa Việt Nam học đã tổ chức chương trình Chào tân sinh viên Việt Nam học - Khóa 20 với sự tham gia của quý thầy cô giáo, sinh viên các khóa và đặc biệt là 15 tân sinh viên của lớp Việt Nam học K20.

Đến tham dự cùng chương trình, TS. Nguyễn Văn Huy - Phó Hiệu trưởng nhà trường và ThS. Nguyễn Trọng Thế Anh - Phó trưởng phòng Công tác học sinh - sinh viên trường đã có những phát biểu chỉ đạo cũng như những chia sẻ về ngành Việt Nam học và các chương trình đào tạo tại trường.

Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản Có thể là hình ảnh về 2 người, cái bục và văn bản

TS. Hồ Viết Hoàng - Trưởng khoa Việt Nam học cũng đã giới thiệu các thông tin về khoa từ đội ngũ cán bộ, giảng viên, chương trình học, thực tế, thực tập... đến các bạn tân sinh viên.

Đọc thêm

KẾ HOẠCH TIẾP ĐÓN SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT (KHÓA 20) NHẬP HỌC
         Theo kế hoạch tiếp đón sinh viên năm thứ nhất (Khóa 20) của trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, khoa Việt Nam học sẽ tiếp đón sinh viên năm thứ nhất vào
Ngày 10/9/2023 
- Buổi sáng: Từ 08h00 đến 11h00; - Buổi chiều: Từ 14h00 đến 17h00.
Địa điểm:
         Tòa nhà Thư viện, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, 57 Nguyễn Khoa Chiêm, phường An Cựu, thành phố Huế, tỉnh TT Huế.
         Thông tin chi tiết xem TẠI ĐÂY.
Đọc thêm

             Ngày 03/08/2023 vừa qua, hội thảo khoa học “Nghiên cứu, đào tạo Việt Nam học theo định hướng liên ngành” đã được tổ chức tại Trường Đại học Đà Lạt với sự hợp tác, đồng tổ chức giữa 4 Trường, gồm: Trường Đại học Đà Lạt; Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế; Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội; Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Trong đó, PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế là đồng Trưởng Ban Tổ chức, cùng các thầy cô của Khoa Việt Nam học tham gia vào Ban Tổ chức, Ban Chuyên môn/ Nội dung, Ban Thư ký của Hội thảo.

Có thể là hình ảnh về 7 người và văn bản cho biết 'AING Î HONGSANG HỘI THẢO KHOA HỌC NGHIÊN CỨU, ĐÀO TẠO VIỆT NAM HỌC THEO ĐỊNH HƯỐNG LIỆN NGÀNH'

          TS. Nguyễn Hồ Hoàng Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ ...

Đọc thêm

Hôm nay, ngày 21/06/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã long trọng tổ chức buổi lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho sinh viên khoá K16.

Chúc mừng 22 tân cử nhân Việt Nam học - Khóa K16 đã trải qua chặng đường 4 năm đại học và đạt được kết quả xứng đáng. Chúc tất cả các bạn sẽ bắt đầu một hành trình mới với nhiều thành công và hạnh phúc.

 
Đọc thêm

Hôm qua, ngày 25/5/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ đã ban hành quyết định số 468/QĐ-ĐHNN về việc chính thức bổ nhiệm ThS. Lê Nguyễn Hạnh Phước giữ chức vụ Phó trưởng Khoa Việt Nam học – Nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Trước đó, vào ngày 17/5/2023, Khoa Việt Nam học đã tổ chức thành công Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm nhân sự bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng khoa Việt Nam học nhiệm kỳ 2023-2028 dưới sự có mặt của đại diện BGH và phòng Tổ chức – Hành chính.
Có thể là hình ảnh về 6 người và bàn
Có thể là hình ảnh về 7 người và bàn cờ
Có thể là hình ảnh về 10 người, mọi người đang học, cái bục và văn bản
 Có thể là hình ảnh về 13 người và văn bản
Tập thể cán bộ, viên chức xin chúc mừng ThS. ...
Đọc thêm

GIẢI BÓNG ĐÁ TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ LẦN THỨ X 

Từ ngày 6/5 đến ngày 13/5, đoàn vận động viên bóng đá Liên quân Tiếng Pháp - Tiếng Nga - Việt Nam học đã tham gia các trận đấu trong giải bóng đá truyền thống trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.

Các vận động viên đã tham gia tích cực trong tất cả các trận đấu vòng loại, đặc biệt đội bóng đá nam đã xuất sắc giành giải vô địch bóng đá nam.

Một số hình ảnh tại giải đấu: Có thể là hình ảnh về 15 người, mọi người đang chơi bóng đá và mọi người đang chơi bóng bầu dục Có thể là hình ảnh về 12 người Có thể là hình ảnh về 13 người, mọi người đang chơi bóng bầu dục và mọi người đang chơi bóng đá Có thể là hình ảnh về 10 người, mọi người đang chơi bóng đá và mọi người ...            </div>
        </div>
        
        <a class=Đọc thêm